Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Trị quầng thâm mắt một cách khoa học

Đôi mắt được ví như là cửa sổ tâm hồn thể hiện cảm xúc và sự quyến rũ của mỗi con người. Một đôi mắt sáng đẹp, khỏe khoắn chắc chắn sẽ là điểm cộng lớn cho vẻ đẹp của các bạn.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có cửa sổ tâm hồn đẹp, có thể vì nguyên nhân nào đó khiến cho cùng mắt bị tổn thương, các mạch máu nổi lên làm mắt của chúng ta bị thâm quầng.



Vì như thế sao mắt bạn lại bị thâm quầng?

Có rất nhiều yếu tố khiến cho mắt của chúng ta bị thâm quầng như:

- Lão hóa: Tuổi tác cũng là một yếu tố gây ra tình huống thâm quầng. Tuy nhiên, nếu các bạn có chế độ sinh hoạt và chăm sóc mắt hợp lý, bạn có thể giảm thiểu tác động của tác nhân này.

- Do mệt mỏi: Nếu các bạn để cơ thể mệt mỏi, đặc biệt là thiếu ngủ thì chắc chắn mắt bạn khó tránh khỏi tình huống thâm quầng. Ngủ không đủ giấc làm máu không được lưu thông, thiếu oxy, da không được cung cấp đủ dinh dưỡng, từ đó hình thành vùng da thâm quầng dưới đôi mắt của bạn.

- Yếu tố di truyền: Có rất nhiều người có làn da dưới mắt mỏng với nhiều mạch máu nhỏ. Điều này khiến chúng bị sẫm màu hơn thông thường. Thêm vào đó, nhân tố di truyền cũng giúp cho vùng da dưới mắt dễ bị tổn thương do các tác động trong cuộc sống.

- Do dị ứng: Một tác nhân nữa khiến chúng ta bị thâm quầng mắt là do dị ứng hoặc tất cả bệnh về gan, tim, thận, tuyến giáp khiến cơ thể mất nước hoặc không đủ khả năng cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho vùng da mắt.

Đó chính là những nguyên nhân chủ yếu khiến cho bạn mắc phải tình trạng mắt thâm quầng.

Làm thế nào để phòng tránh quầng thâm mắt?

Để có thể phòng tránh tình trạng này đòi hỏi các bạn phải thay đổi thói quen sinh hoạt hằng ngày của mình:
Ngủ đủ giấc: từ 7-8h mỗi đêm, sẽ khiên cho mắt bạn có thời gian nghỉ ngơi, thư giản mang lại cho bạn tinh thần thỏa mái hơn.

- Giảm thiểu việc uống cà phê và sử dụng các chất kích thích: Uống nhiều cafe sẽ khiến cho bạn mất ngủ, mà tình trạng này chính là một trong những nguyên nhân gây hại cho mắt nhất. Chưa nói đến việc bạn dùng quá nhiều cafe sẽ khiến cho mắt của bạn nếu bị bọng mắt sẽ sẫm màu hơn bình thường.

- Không nên dụi mắt nhiều: vì điều này sẽ khiến cho mắt bạn hình thành các quầng thâm cũng như các mếp nhăn đấy nhé.

- Bổ sung các loại thực thẩm chứa omega 3: Đồ ăn chứa omega 3 như cá nước lạnh, dầu hạt cải, quả óc chó, đậu nành, dầu cá… không chỉ có ích cho quầng thâm mắt mà còn làm cải thiện thị lực, giúp bạn có một đôi mắt sáng khỏe.

Cách điều trị quầng thâm mắt như thế nào?

- Chườm lạnh: Nếu các bạn luôn tỉnh dậy với đôi mắt sưng quầng, hãy dùng phương pháp chườm lạnh hàng ngày. Bạn có thể cho đá vụn vào một mảnh vải hoặc để 2 chiếc thìa inox vào tủ lạnh rồi đặt chúng lên mắt từ 10 – 15 phút mỗi ngày.


- Đắp mặt nạ cho mắt: các bạn có thể chọn lựa những loại mặt nạ mắt bán sẵn trên thị trường hoặc tự giúp cho mình mặt nạ mắt từ tất cả loại quả đơn giản. Một số thành phần nên có trong mặt nạ mắt của chúng ta là cam thảo, dưa chuột, khoai lang,… Chúng không chỉ cung cấp độ ẩm cần thiết mà enzym catecholase còn giúp làm sáng da cùng với khiến máu lưu thông có lợi hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét