Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Cách trị mụn cho từng khu vực trên mặt

Mụn trứng cá luôn là nổi ám ảnh rất lớn của các bạn trẻ. Nó có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên khuôn mặt, lưng, cổ…nhưng chủ yếu mụn thường hay tấn công khuôn mặt các bạn nhiều nhất. Tuy nhiên, trên mặt, vào mỗi thời điểm khác nhau mụn có thể ghé thăm 1 vài vùng nào đó trên gương mặt các bạn với những ảnh hưởng khác nhau. thế nên cách phòng ngừa và trị mụn cho từng vùng trên mặt cũng khác nhau đấy, các bạn đã biết chưa?

Mụn trứng cá xuất hiện hai bên má

Mụn trứng cá xuất hiện ở hai bên má có thể là do chức năng của gan suy giảm như khiến khả năng giải độc, bài tiết kém đi, ảnh hưởng của môi trường nhắng nóng bụi bặm… Bởi thế, để giảm mụn trứng cá tại vùng này bạn phải tránh xa căng thẳng, Stress, tránh làm việc tại môi trường bui bặm, nên tiến hành vệ sinh da sạch sẽ hằng ngày.



Mụn trứng cá ở mũi

Thường mụn mọc ở khoang mũi là do trong người quá nóng, khi hệ tiêu hóa bị rối loạn hoặc do da bạn tiết quá nhiều dầu nhờn. bạn nên ăn ít thực phẩm lạnh vì thế nó sẽ ảnh hưởng giúp a xít dạ dày dễ bài tiết hơn, dẫn đến việc a xít trong dạ dày sẽ quá lớn. Nên thường xuyên vệ sinh da vùng khoang mũi sạch sẽ, áp dụng giấy thấm dầu để giảm lượng dầu nhờn trên mũi.

Mụn trứng cá xuất hiện ở hai bên cánh mũi

Bỗng nhiên bị mụn ở hai bên cánh mũi nguyên nhân có thể liên quan đến chức năng của buồng trứng hoặc cơ quan sinh sản. Bởi thế trong quan hệ nam nữ bạn không nên quá buông thả hoặc dè dặt, cố gắng đi dạo bên ngoài để hít thở không khí tự nhiên.

Mụn trứng cá ngay tại vùng mắt

Thường mụn trứng cá mọc ở mũi cùng với mắt là do chức năng của gan kém. Nên cần nghỉ ngơi một cách điều độ, tránh thức đêm nhiều, ngủ trước 11 giờ đêm là tốt nhất.

Mụn trứng cá mọc ở chân tóc

Mụn trứng cá xuất hiện tại vùng này chủ yếu do lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Chính vì thế cần theo định kỳ tẩy chất sừng tại da đầu, giữ da đầu luôn khô thoáng sạch sẽ.

Mụn trứng cá tại dưới cằm

Dưới cằm là vùng giáp ranh giữa cổ cùng với mặt, nếu mụn xuất hiện tại nơi này thì thường tác nhân chủ yếu là tuyến dịch hoạt động không thoáng gây ứ động. Để Triệt bỏ khi rửa mặt chúng ta nên áp dụng ngón tay chà xát để bóc đi lớp tích tụ đó, đồng thời có thể áp dụng phương pháp cạo gió để đạt hiệu quả hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét