Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Bí quyết chăm sóc sắc đẹp đơn giản từ hạt gạo

Gạo – thực phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa cơm gia đình của người Việt. Không chỉ được áp dụng làm thức ăn bình thường, gạo từ lâu nay cũng đã góp mặt trong thành phần của nhiều loại sản phẩm dưỡng da nổi tiếng, bởi những điểm tốt như:

- Làm sáng da
- Làm sạch và tẩy tế bào chết cho da
- Cung cấp chất dinh dưỡng giúp da săn chắc
- cân xứng độ pH cho da
- Cung cấp thêm nước và độ ẩm là mềm da
- Làm mờ các đốm da xỉn màu, sẹo mụn trứng cá




Những kỹ thuật làm đẹp từ gạo phải kể đến như:

1. Nước vo gạo

Trong nước gạo có chứa Vitamin B5 rất tốt cho da, vì như thế bạn có thể ứng dụng nước gạo rửa mặt hay tắm thường xuyên để ngăn chặn sự lão hóa cùng với giúp da trở nên bóng đẹp hồng hào. Hãy pha chế theo cách thức sau: bạn nên tiến hành cho gạo trắng cộng thêm một ít nước lạnh vào máy xay, sau khi tiến hành xay xong thì hãy thực hiện đổ nước gạo xay lần 1, sau đó rót tiếp tục nước lạnh vào bên trong máy để xay tiếp lần 

Tiếp đó bạn nên giữ cho nước gạo của lần xay thứ 2 này qua một đêm rồi để nó lắng lại, tiến hành gạn lấy chỗ nước màu trắng sữa. cùng với cuối cùng là pha nước gạo với nước ấm theo tỷ lệ 1:1,5 rồi ứng dụng thay cho sữa rửa mặt hoặc sữa tắm. Riêng pha chế nước gạo dùng để rửa mặt nên cất tại ngăn lạnh, song không được để quá 2 ngày nếu không nước sẽ bị lên mốc cùng với biến chất.

2. Bột gạo

tất cả thành phần trong bột gạo chứa hoạt chất có tác dụng dưỡng da và làm mềm da. bạn có thể kết hợp với sữa dê lại có tác dụng dưỡng ẩm và làm sáng da để tạo ra mặt nạ làm đẹp da hoàn hảo.

Nguyên liệu:

- 6 thìa súp bột gạo
- 5 thìa súp sữa dê
- 1 thìa súp mật ong
Cách làm: Trộn đều những chất liệu trên với nhau, đắp lên mặt cùng với cổ trong vòng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

có ích nhất chúng ta nên đắp mặt nạ vào buổi tối, tầm khoảng 23h (không chỉ riêng với mặt nạ này). Chỉ 1 đến 2 lần đầu tiên, các bạn đã thấy ngay hiệu quả. Tôi đắp thời gian chưa lâu nhưng da mặt sáng mịn thấy rõ. Theo hướng dẫn tôi tham khảo thì mặt nạ này giúp giảm bớt nám, tránh được mụn cùng với làm giảm nếp nhăn nếu đắp thường xuyên. Song, nếu thấy da trắng sáng, cũng chỉ nên đắp 2 lần/tuần thôi, đừng khoái quá mà đắp mỗi ngày thì chúng ta không nên.

3. Cám gạo

Cứ trong 100 gam cám gạo giã thì thấy có 12 gam protein, 22 gam lipid; 40 gam glucid, nhiều chất khoáng và nguyên tố vi lượng, các vitamin E, B1 (tới 0,96 mg), B2, B6, niacin, biotin…

Trong lipid của cám gạo còn có tinh dầu cám gạo (gamma oryzanol) – là một chất dinh dưỡng có tác dụng chống acid hóa, ngăn ngừa sự xâm nhập của tia rất tím, cản trở hoạt động bài tiết sắc tố melamin trong biểu bì, vì thế có hiệu quả phòng chống nám da. Vitamin E giúp da chống lại sự lão hóa, tẩy tế bào chết.

Cách làm: Đổ nước gạo vào bồn, rồi trực tiếp tận dụng nước này để tắm. bạn cũng có thể áp dụng phần bột gạo đặc nhất lắng đọng đó đắp lên toàn thân cùng với mát-xa.

Khi lớp bột gạo khô đi thì lại tiếp tục cho đến hết. Chờ cho lớp bột khô tự nhiên rồi gột sạch bằng nước vo gạo. Cuối cùng, ứng dụng nước lạnh tắm sạch lại một lần nữa.

Xem thêm: Trị nám da cùng 4 loại mặt nạ đơn giản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét