Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Nguyên tắc vàng phòng tránh sẹo do mụn gây nên

Có rất nhiều nguyên nhân hình thành nên sẹo lõm và điều đáng sợ hơn là di chứng sau mụn gây nên. Tuy nhiên nếu bạn để ý một chút sẽ hoàn toàn có phương pháp để tránh hình thành nên sẹo. Cùng tham khảo bài viết và áp dụng ngay 6 “nguyên tắc vàng” sau:

Uống nhiều nước


Uống nhiều nước mỗi ngày không chỉ giúp cơ thể đào thải tốt các loại độc tố mà còn là biện pháp trị sẹo lõm hiệu quả. Nghe có vẻ khó tin, nhưng nước có tác dụng tăng khả năng tuần hoàn máu ở da và giúp tế bào da thực hiện chức năng tự điều trị các thương tổn nên có khả năng trị sẹo lõm trên mặt hiệu quả. Bạn nên uống nhiều nước lọc, ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

Không gãi, cọ xát vùng sẹo, hạn chế sờ tay vào vết sẹo

Khi vết sẹo mới hình thành sẽ khiến chúng ta cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, vì vậy không ít người có thói quen dùng tay gãi hoặc cọ xát vùng sẹo. Hành động nhỏ tưởng chừng vô hại lại ẩn chứa rất nhiều nguy cơ, nếu tay không được vệ sinh sạch sẽ, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào vết thương gây viêm nhiễm. Những viêm nhiễm này sẽ khiến vết sẹo nặng và khó chữa sẹo tại nhà hơn.

Rửa mặt 2-3 lần


Người bệnh nên mỗi ngày rửa mặt 2-3 làn (không nên nhiều hơn). Nên rửa mặt bằng nước sạch khi da khô, đỏ, ngứa do tác dụng của thuốc đang điều trị bệnh. Có thể dùng thêm sản phẩm rửa mặt thích hợp (sữa rửa mặt đặc trị mụn) 1 lần vào buổi tối khi da nhờn. Khi rửa mặt không nên dùng xà bông chà xát. 

Không áp dụng nhiều cách trị sẹo lõm cùng một lúc

Điều trị sẹo lõm sớm là cần thiết, tuy nhiên, không vì quá nôn nóng mà áp dụng bừa bãi nhiều cách trị sẹo khác nhau cùng một lúc. Nếu bạn đang trị sẹo bằng biện pháp nào thì hãy kiên trì thực hiện để đảm bảo an toàn cho da. Nếu áp dụng cùng một lúc nhiều phương pháp có thể gây phản tác dụng hoặc có các biểu hiện như: ngứa, dị ứng, khó chịu…

Không dùng thuốc corticoid

Nếu bạn không muốn việc trị sẹo thêm khó khăn thì tuyệt đối không dùng loại thuốc này vì nó không phải là thuốc trị mụn. Các thuốc Cortibion, Celestoderm, Diprosalic, Synalar, Dermovat … đây đều là corticoid cần tránh bôi để trị mụn vì sẽ gây tình trạng mụn toàn phát và mụn dạng nang.

Chế độ ăn uống

Vitamin C là một chất không thể thiếu trong công cuộc duy trì sức đề kháng của con người. Muốn khỏe mạnh và tươi tắn, bạn nên nạp nhiều thực phẩm chứa vitamin C. Vitamin C cũng có tác dụng thúc đẩy quá trình làm đầy các vết sẹo lõm và giảm vết thâm. Các loại thực phẩm giàu vitamin C như: Cam, quýt, chanh, dâu tây, dưa hấu, bưởi,…Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin sẽ giúp bạn thúc đẩy quá trình trị sẹo lõm do mụn tại nhà, nhanh chóng trả lại làn da mịn màng tươi tắn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét