Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Thực phẩm cấm kị không nên ăn đang trị sẹo

Sẹo lồi hay gặp nhất ở các bạn trẻ vì nó rất dễ hình thành. Những vết sẹo lồi trên da làm bạn thấy khó chịu và chúng làm mất thẩm mỹ cho làn da của bạn. Vậy chữa sẹo thế nào cho hiệu quả và không lây lan. Cùng tìm hiểu và áp dụng cách sau để những sẹo lồi đáng ghét sẽ nhanh chóng "bay" khỏi làn da của bạn.

Kiêng đồ nếp và thịt gà


Đồ nếp và thịt gà đều có tính nóng nên dễ gây ra hiện tượng sưng và mưng mủ vết thương. Những vết mưng mủ đó khiến da lâu lành, dễ viêm nhiễm và hình thành sẹo xấu trên da. Vì vậy, khi da có vết thương, tốt nhất nên tránh những món ăn được chế biến từ các loại thực phẩm này để giảm sẹo để lại trên da.

Trứng


Tuy chưa có một nghiên cứu nào khẳng định ăn trứng không tốt trong quá trình vết thương đang phục hồi nhưng theo quan niệm dân gian mà cha ông ta đã đúc kết lại được cho thấy ăn trứng sẽ khiến vùng da bị thương có màu trắng hơn bình thường. Vì vậy, để cho đảm bảo cho sự phục hồi một các an toàn và mau chóng thì loại thực phẩm này không nên sử dụng trong quá trình vết thương lên da non.

Thịt bò

 Khi da bắt đầu lành lại, vết thương bắt đầu khép miệng mà sử dụng thịt bò thì chỗ bị thương thường hay sậm màu, dễ tạo thành vết sẹo xấu xí. Loại ngay thực phẩm này ra khỏi thực đơn nếu như bạn không muốn sở hữu những vết sẹo lồi lõm và tăng nguy cơ trị sẹo khó hơn.

Hải sản

Khi bạn chưa hiểu rõ về làn da của mình thì bạn cũng không nên thử những thực phẩm hải sản như sứa, tôm tít,..vì những thực phẩm này có khả năng gây nên dị ứng cho da rất nhanh và nếu có thể bạn không tiếp ứng được thì nó rất nguy hiểm cho tính mạng của bạn.

Rau muống

Rau muống là loại rau được nhiều người ưa thích vì dễ ăn, dễ chế biến thành nhiều món, có vị ngọt, tính mát, giải độc, sinh da thịt, nhuận tràng, lợi tiểu. Tuy nhiên, rau muốn lại laị là món đặc biệt cần “kiêng kỵ” đối với những ai đang bị vết thương trên da thì không nên ăn rau muống bởi chúng kích thích tăng sinh tế bào gây sẹo lồi trên da.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét