Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Để có làn da đẹp vào mùa đông bạn nên ăn gì

Làn da khô chính là một trong những nỗi lo lớn nhất của nhiều người vào mùa đông. Ngoài việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, một chế độ ăn uống bổ sung nước cho cơ thể cũng cực kì quan trọng để đảm bảo một làn da tươi trẻ.

Việc uống nước nhiều giúp việc lưu thông máu và thúc đẩy nhah quá trình trao đổi chất
Cơ thể chúng ta có chứa hơn 60% là nước vì vậy nước rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của cơ thể. Nó giúp ích trong việc lưu thông, thúc đẩy quá trình trao đổi các chất dinh dưỡng đến các tế bào, còn giúp lưu thông máu và cung cấp oxy cho cơ bắp, giúp hoạt động cơ thể trở nên trơn tru hơn.



Cá hồi, cá trích, cá thu, cá mòi, cá cơm... đều rất tốt cho làn da của bạn. Các Axit béo Omega 3 có trong da của các loài cá này có khả năng bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời gây hại, ngăn ngừa ung thư và giúp loại bỏ tình trạng viêm. Một số loài cá chứa selen tốt cho tính đàn hồi của da, giúp da săn chắc, mịn màng, tươi trẻ.


Khuyến cáo các bạn nên tránh việc chế biến cá bằng cách chiên dầu mỡ, nên nướng hoặc luộc, hấp để hấp thu dưỡng chất tốt nhất cho việc chăm sóc cho da của bạn.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạt hạnh nhân, quả óc chó, hạt bí ngô, hạt hướng dương đều có chứa các dưỡng chất rất tốt cho da như thành phần Omega3, Vitamin A, B và E, các chất béo không bão hòa, khoáng chất và rất nhiều chất chống tình trạng oxy hóa cao. Các thành phần này đều gúp bổ sung độ ẩm, tăng cường độ đàn hồi cho da, giúp tái tạo các tế bào, và giúp kháng viêm cho da.
Nên dùng chung các loại hạt này với sữa chua, các loại ngũ cốc.

Trái cây

Hầu hết các loại trái cây rất giàu vitamin A và C có tác dụng chống oxy hóa trên da, bổ sung nhiều năng lượng và tăng cường collagen giúp da bạn khỏe mạnh.
Dưa đỏ, xoài, cam, dứa, dâu tây, quả mâm xôi, quả việt quất, nho đều rất tốt cho da.

Rau

Các loại rau có màu cam hoặc màu vàng chứa nhiều carotene chứa các chất chống oxy hóa chống khô da, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và môi trường bên ngoài. Các loại rau cũng được biết đến chứa các vitamin A và C giúp sản xuất các loại collagen.

Ngoài ra, những loại rau có màu xanh đậm như các loại rau bina đề chứa nhiều sắt, axít béo rất có có lợi, vitamin A,B và E bảo vệ da và tăng cường hệ thống miễn dịch tối đa cho da.

Trứng


Trứng là một loại thực phẩm rất giàu protein, giúp tái tạo các tế bào, trong đó có lưu huỳnh duy trì độ ẩm và độ đàn hồi tốt cho da.


Bơ rất giàu các loại vitamin C, E và chất béo không bão hòa. Những chất này có thể giữ độ ẩm rất cao ở lại trong da của bạn. Để đạt hiệu quả cao nhất nên trộn với một chút dầu ôliu và một chút muối hoặc trộn với các loại rau.

Dầu ôliu

Dầu ôliu rất giàu vitamin E và chất béo là một thực phẩm lành mạnh tốt cho tim mạch, móng và tóc.
Trên đây là những chia sẽ tuy đơn giản nhưng rất hiệu quả, bạn hãy thử áp dụng và cùng trải nghiệm nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét