Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Nguyên tắc vàng trong việc chăm sóc da khô

Thời tiết hanh khô, ngồi điều hòa nhiều, các tác nhân từ môi trường, bụi bẩn,… đều là các nhân tố khiến da bị khô cùng với nứt nẻ. Để giữ cho làn da luôn khỏe mạnh cùng với đẹp ngay cả trong các điều kiện như vậy hãy thực hiện theo những nguyên tắc vàng trong chăm sóc da khô dưới đây bạn nên biết.

1. Dưỡng ẩm sao cho đúng cách

Vào mùa khô, da chúng ta thường bị thiếu độ ẩm, độ đàn hồi kém đi nhiều nên có xu hướng trở nên nhạy cảm hơn bình thường. Chính bởi vậy việc chăm sóc da trong điều kiện này cũng  nên phải hết sức cẩn thận và kĩ càng. Đầu tiên là chúng ta phải tránh tận dụng tất cả loại kem dưỡng da chứa các thành phần dầu quá nhiều vì nó là nguyên nhân gây nhờn, điều này chỉ làm tình trạng của da trở nên xấu đi, hơn nữa đó còn là nguyên nhân gây ra mụn. tất cả loại kem tương thích với các bạn trong lúc này là những loại có xuất xứ thiên nhiên, ít gây dị ứng.

Vào mỗi buổi sáng chúng ta nên tắm qua để bù đắp độ ẩm mà da đã mất đi sau thời gian dài của giấc ngủ, sau đó ứng dụng những tinh chất dầu dừa, bơ, cacao,… sứt nhẹ nhàng lên da. Trong những tinh chất này chưa các thành phần tự nhiên rất cần thiết cho việc tái cấu trúc làn da, hơn thế là các vitamin A, C, E cùng với protein giúp da khỏe mạnh, săn chắc.

bạn cũng có thể áp dụng các loại kem có sữa bởi chúng có tác dụng dưỡng ẩm, bổ sung tất cả dưỡng chất cần thiết ngăn cản sự lão hóa của tuổi già.


2. Tránh sử dụng nước máy nhiều

Khi da mặt của chúng ta bị khô, cần khắc phục tối đa việc rửa mặt bằng nước máy vì trong nước này có chứa không ít hóa chất tồn đọng sau quá trình xử lí trước khi đến với chúng ta để sử dụng,  ở tất cả nhà máy như clo, flo… đây là các chất có tính oxi hóa cao gây tác động cực xấu tới làn da. do đó để đảm bảo an toàn, tốt nhất chúng ta nên sử dụng nước khoáng lạnh, hay tốt hơn thì rửa mặt bằng sữa mỹ phẩm, các chất liệu có chiết suất từ tự nhiên. tất cả chất này chăm sóc da khô, bổ sung hoạt chất nhưng lại không hề kích ứng rất tốt để bảo vệ làn da của các bạn.

3. Sử dụng xà bông làm từ bột yến mạch

Khi làn da của bạn bị khô nó kéo theo việc da dễ bị kích ứng hơn, bởi vậy hãy hạn chế bớt thời gian tắm của các bạn dù là tắm bồn hay vòi hoa sen. Theo một số bác sĩ da liễu không nên ngâm da quá thời gian 3 phút một ngày. Thêm vào đó hãy ứng dụng xà bông với tinh chất nhẹ nhàng nhất cùng với không hề dị ứng trên da. Cũng bạn không nên kì cọ quá kĩ vì như thế dễ gây tổn thương làn da khô vốn đã cực nhạy cảm.

Để tạo điều kiện có ích nhất cho việc nuôi dưỡng làn da trong điều kiện khô hanh hãy tận dụng xà bông từ bột yên mạch, nó chứa cực nhiều hoạt chất có thể nuôi dưỡng làn da mà không hề kích ứng với hầu hết các loại da kể cả da nhạy cảm. Sau khi sử dụng chúng ta không nên sử dụng khăn lau khô mà hãy vỗ nhẹ để da tự khô, hãy hạn chế tối đa những hành động có thể làm tổn hại đến làn da của chúng ta.

4. Chế độ ăn uống hợp lí

Việc chăm sóc bên ngoài rất quan trọng nhưng quan trọng hơn đó là tất cả chất dinh dưỡng nuôi dưỡng da từ bên trong.  Để tránh được da khô hãy tăng cường trong chế độ ăn uống của bạn các loại dầu cần thiết có chứa thành phần bơ hữu cơ có lợi cho da như dầu gan cá, trứng, dầu dừa, cá tươi ướp lạnh, các loại rau củ…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét