Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Làm cách nào để da mặt đẹp hơn nhờ cà chua

Cà chua cực kỳ thông dụng trong cuộc sống hàng ngày,tuy nhiên không phải ai cũng biết tất cả tác dụng kỳ diệu của cà chua. Một trong số các hiệu quả đó là hiệu quả chăm sóc da, nhất là vào mùa hè oi bức.

Giúp da mặt hồng hào tươi tắn hơn


Thực hiện cắt 2 lát cà chua, bôi nhẹ nhàng lên má theo đường tròn xoắn ốc trong vòng tầm 15 phút rồi rửa lại với nước lạnh. Khi massage với cà chua, các dưỡng chất sẽ thẩm thấu vào bên trong da và nuôi dưỡng khiến cho làn da trở nên khỏe mạnh hơn.

Công dụng dưỡng da toàn thân

Cà chua tươi thực hiện ép lấy nước để uống, lấy phần bã còn lại trộn với 100ml sữa tươi. Ta sử dụng hỗn hộ này đắp lên mặt cùng với bàn tay, còn bàn chân thì tiến hành ngâm khoảng 10 – 15 phút. Làm như vậy trong một thời gian dài sẽ giúp chăm sóc da mặt, da tay, da chân của các bạn sáng, mềm và mịn.

Tác dụng dưỡng trắng da

Bạn ép lấy 1 chén nước cà chua, tiến hành trộn đều với một chén sữa tươi. Tiến hành dùng bông gòn thấm hỗn hợp và đắp lên mặt trong khoảng 15 phút. Sữa có nhiều hoạt chất cộng thêm tất cả vitamin từ cà chua sẽ nuôi dưỡng làn da. Thực hiện khoảng 2-3 lần mỗi tuần sẽ đem tới cho bạn một làn da trắng sáng.

Điều tiết lượng dầu trên da

Hiệu quả của cà chua có khả năng tăng và cân xứng lượng dầu tiết ra ở vùng da trên mặt, giúp da giảm bớt dầu và càng cải thiện thêm tính đàn hồi cho da.

Bạn ép 2 trái cà chua lấy một chén nước cốt, sau đó nhỏ thêm vài giọt nước chanh. Hỗn hợp nước chanh và nước cà chua vừa làm sạch da mặt vừa có hiệu quả se khít lỗ chân lông. Dùng tay vỗ nhẹ lên mặt để da ngấm các vitamin từ chanh cùng với cà chua, sau 10 phút rửa lại với nước ấm. thực hiện 2 lần/tuần.

Trị mụn trứng cá hiệu quả

Ép hai quả cà chua lấy nước cốt rồi dùng bông tẩy trang hoặc băng gạc nhúng vào nước ép cùng với bôi đều đên mặt. Nhờ đó, chất dầu và bụi bẩn tại lỗ chân lông sẽ được làm sạch giúp lỗ chân lông trở nên “thông thoáng”, ngăn chặn mụn xuất hiện.

Tác dụng trị cháy nắng

Nếu chúng ta đi ngoài trời nắng quá nhiều khiến da bị rám nắng thì cà chua sẽ trị hữu hiệu các vết rám nắng này.
Các bạn trộn 2 thìa nước ép cà chua với 4 thìa sữa không bơ. Xoa lên da mặt cùng với rửa lại mặt sau 30 phút. Hoặc bạn cũng có thể trộn hỗn hợp nước ép cà chua cùng với dưa chuột sứt lên tất cả vùng da bị rám nắng, giữ trong khoảng 10 phút sau đó rửa sạch lại mặt bằng nước sạch. các bạn sẽ thấy được sự khác biệt so với làn da trước khi sử dụng hỗn hợp này.

Tác dụng se khít lỗ chân lông

Dùng nước ép cà chua với 2 hoặc 3 giọt nước cốt chanh. thoa hỗn hợp này lên mặt nhất là vùng chữ T (bao gồm: trán, khoang mũi cùng với cằm) sau 15 phút rửa lại mặt bằng nước sạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét