Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Cứu ngay tóc gãy rụng đơn giản

Sau những lần chải tóc, cơn ác mộng của các chị là thấy hàng loạt sợi tóc vương xuống sàn nhà. Sau mỗi lần gội đầu, việc nhìn thấy tóc rụng đôi khi khiến bạn hoảng hốt. Đó chỉ là sự thay đổi bình thường hay đáng lo ngại? các bạn kêu cứu về mái tóc gãy rụng của mình và cần được chăm sóc tóc. Nhưng trước tiên, hãy tìm hiểu vì sao tóc rụng để có cách Triệt bỏ hiệu quả nhất.

các kinh nghiệm chia sẻ trong bài viết này được tổng hợp theo Philippe Deshayes, cố vấn khoa học của hãng mỹ phẩm Vichy nổi tiếng.



Rụng tóc là một hiện tượng bình thường
  • Mỗi sợi tóc đều vận hành theo một chu trình gồm ba pha:
  • Pha trước khi mọc là lúc các nang lông cải thiện trưởng, trung bình mất 5 năm.
  • Pha tồn ở không kéo dài quá 1 tháng bắt đầu tư khi sợi tóc mọc ra khỏi da đầu, đồng thời nó chết đi nhưng vẫn giữ nguyên gốc.
  • Pha kết thúc chỉ kéo dài khoảng 3 tháng, điểm kết của pha này được đánh dấu bằng lúc sợi tóc gãy cùng với rụng xuống.
Trung bình mỗi ngày, các bạn mất đi khoảng 75 sợi tóc. Nếu tóc các bạn rụng hơn nhiều con số này trong vòng ít nhất hai tháng, khi đó bạn cần đi khám dể hiểu tác nhân rụng tóc bất thường này. những nhân tố gây rụng tóc bất thường có thể là:

1. Tác nhân hooc-môn

tại phụ nữ, rụng tóc có thể gia tăng vào tất cả thời điểm mất cân xứng nội tiết tố trong cơ thể như việc sản sinh quá nhiều hooc-môn nam, vấn đề nội tiết trong giai đoạn sinh nở, mãn kinh,…

Trong giai đoạn mang thai, thường tóc của nữ giới dày đẹp cùng với ít rụng hơn, nhân tố là do sự tăng hooc-mon estrogene. Cho đến khi sinh nở thì sự đảo lộn hooc-mon diễn ra, cộng thêm sự mệt mỏi sẽ dẫn đến gãy rụng tóc bất thường.

bí mật cho trường hợp này :

Cần theo dõi cùng với tổng kết lượng tóc rụng khi các bạn nhận ra rằng hai tháng gần đây mình bị rụng quá nhiều tóc. Trong một số tình huống, cần bổ sung tất cả chất dinh dưỡng làm cân bằng nội tiết, dĩ nhiên là theo sự chỉ định của chuyên viên.

2. nguyên nhân từ các căng thẳng

Rụng tóc cũng có thể do sự căng thẳng gây ra: các lo lắng thường nhật, stress cấp,… Điều này kéo dài có thể gây nên rụng tóc mãn tính. Toàn bộ hệ thống các cơ quan trong cơ thể có sự thống nhất với nhau Vậy nên một khi căng thẳng được Xử lý, tóc của bạn sẽ trở về trạng thái thông thường.

Bí mật cho tình trạng này:

Xử lý căng thẳng, giải tỏa nó chứ không để chất chứa, dẫn đến các vấn đề tâm lý lâu dài ảnh hưởng tới sự rụng tóc. Nếu điều này chưa đủ, chúng ta có thể cần đến tất cả vitamin bổ sung như vitamin B6,B12, kẽm, sắt trong vòng trung bình 6 tháng. tất cả nguyên tố vi lượng này cũng là tuyệt chiêu chăm sóc sắc đẹp mái tóc chị em. Chúng tôi luôn luôn nhắc lại, ứng dụng thuốc cần theo chỉ dẫn của chuyên gia.

3. Rụng tóc theo mùa

Vào mùa thu chúng ta thường rụng nhiều tóc hơn. chúng ta có thể quan sát lá cây rụng thì biết sự đối chọi của cơ thể khi thiếu nước là ra sao. Ngược lại, tóc mọc có ích và ít rụng hơn vào mùa hè do ánh sáng mặt trời dồi dào kích thích tất cả nhân tố vi lượng giúp mọc tóc. Sự rụng tóc nhiều vào mùa thu cần được phân biệt giữa rụng theo mùa thông thường và rụng theo mùa bất thường. bí kíp nhận biết như sau: 2 hoặc 3 ngày sau khi gội đầu, các bạn vuốt nhẹ tóc bằng tay từ gốc đến ngọn. Số tóc rụng không vượt quá 10 sợi là bình thường.

Nếu tóc bạn rụng nhiều theo mùa nhưng không vượt quá 6 tuần, chỉ cần tập trung vào chăm sóc tóc sạch, chú ý đến lượng nước trong cơ thể, ăn nhiều ngũ cốc, cá thịt và bổ sung khoáng chất cần thiết.

Nếu rụng quá nhiều, có ích nhất các bạn nên đến bác sĩ khám xem liệu tác nhân thực sự có phải do sự chuyển mùa không để có giải pháp điều trị kịp thời.

Chúc bạn giữ được mái tóc đẹp, tinh thần sáng khoái cùng với thể lực dồi dào!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét